Dàn ý kể một việc tốt mà em đã làm chi tiết đầy đủ

Khi làm được một việc tốt bạn sẽ thấy rất vui và hạnh phúc phải không nào ? Làm việc tốt là 1 điều rât nên thường xuyên làm không chỉ để giúp đỡ mọi người mà bạn cũng có thể sẽ có tâm trang tốt và vui vẻ hơn. NGoài ra theo câu tục ngữ ở hiền gặp lành thì khi bạ làm việc tốt thì ăn hẳn bạn sẽ cũng gặp được nhiều may mắn và được người khác giúp đỡ ở 1 thời điểm nào đó khác. Việc tương thân tương ái giúp đỡ nhau giữa người với người giúp xã hội phát triển và bền vững hơn. Hôm nay wikihoc sẽ hướng dẫn các bạn lập dàn ý đề bài :” Kể một việc tốt mà em đã làm ” lớp 7.

Các bài viết về chủ đề kể một việc tốt mà em đã làm được quan tâm :

  • Kể một việc tốt mà em đã làm lớp 7

Cuộc sống là những mảnh ghép đa màu sắc của mỗi cá nhân tạo nên. Có người xinh đẹp, người không may mắn có ngoại hình ưa nhìn, có người giàu, người nghèo…. Đó cũng là để cuộc sống cân bằng theo một quy luật nào đó. Ngoại hình và sự giàu nghèo đôi khi không phải do mình quyết định được bởi còn tùy thuộc vào hoàn cảnh. Song có một giá trị mà bạn luôn có thể giữ gìn và thay đổi theo một hướng tích cực hơn đó là lòng tốt giữa người với người. Lòng tốt sẽ là ngọn lửa tỏa sáng không bao giờ tắt khi được trao đi, khi nó được lan tỏa thì nó càng có một sức mạnh kì diệu hơn nữa, nó có thể kéo con người thoát khỏi hố vực sâu thẳm trở lại bầu trời lương thiện và trong sáng, nó có thể cứu sống con người…. Lòng tốt có giá trị vô cùng tốt đẹp và cần được nhân rộng. Sau đây wikihoc sẽ giúp các bạn lập dàn ý đề bài lớp 7″ Kể về một việc tốt mà em đã làm” . Chúc các bạn làm bài tốt và luôn đồng hành cùng wikihoc bọn mình nhé!

DÀN Ý CHI TIẾT HƯỚNG DẪN ĐỀ BÀI ” KỂ VỀ MỘT VIỆC TỐT MÀ EM ĐÃ LÀM ” LỚP 7.

I. Mở bài :

  • Giới thiệu việc tốt em đã làm

Đến bây giờ nhớ lại em vẫn thấy rất vui và hạnh phúc vì đã làm được một việc tốt. Đó là nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.

II. Thân bài :

Kể lại diễn biến sự việc

a. Hoàn cảnh xảy ra câu chuyện :

  • Trên đường đi học về, trời nắng chang chang, đường cũng đã khá vắng vì cũng gần giữa trưa. Hôm nay vì có tiết sinh hoạt ở lớp nên em về muộn. Đang rảo bước nhanh để về nhà ăn cơm, em bỗng thấy một vật gì đó màu nâu nâu hình chữ nhật ở bên mép đường.

b. Diễn biến câu chuyện :

  • Em tiến đến lại gần vật đó và quan sát xem đó là gì. Thì ra đó là một chiếc ví chắc là của ai đó đã đánh rơi ở đây. Em nhặt lên mở ra xem thử. Bên trong ví có gần năm triệu đồng tiền mặt, ngoài ra còn có cả thẻ căn cước, giấy phép lái xe có tên là Nguyễn Khánh Minh. Em nghĩ chắc là người đánh rơi đang rất lo lắng vì mất chiếc ví này. Em định đi đến đồn cảnh sát để đưa chiếc ví này cho các chú để tìm người bị mất và trả cho họ.
  • Nhưng bỗng dưng em lại chần chừ, nảy ra ý nghĩ :” Nếu mình có lấy hai mươi nghìn đồng để mua Conan tập mới nhất rồi đưa lại chiếc ví cùng giấy tờ và số tiền còn lại cho các chú công an chắc cũng không sao. Chắc gì người chủ chiếc ví này đã nhớ mình còn bao nhiêu tiền. Nếu có tiền mua truyện mình sẽ không phải xin tiền mẹ mua truyện nữa vì mẹ cũng còn nhiều việc phải lo toan”. Em vẫn cứ phân vân lưỡng lự, em đành cầm chiếc ví về nhà rồi tính sau.
  • Sau khi ăn cơm, em chạy luôn vào phòng khóa cửa lại, suy nghĩ mình nên làm gì. Trong đầu em hiện lên bao nhiêu là câu hỏi : “Số tiền này chắc chắn rất quan trọng với người đó, người đó sẽ rất buồn vì bị mất chiếc ví này. Cô giáo và mẹ đều dạy mình phải thành thật “.” Nhưng mình chỉ lấy mỗi hai mươi nghìn, đó coi như là công mình nhặt giúp người đó đi.” Các câu hỏi cứ giằng xé nhau. Chợt em nhớ đến câu chuyện cách đây đã hơn một năm. Hôm ấy mẹ đèo em đi khám bệnh vì mải lo lắng cho em quá mà mẹ đánh rơi chiếc ví lúc nào không hay. Mẹ lo lắng và trách mình không cẩn thận vì trong ví là tất cả tiền của mẹ mang đi để lo cho em. Thật may đã có một chú đã nhặt được và trả lại mẹ nguyên vẹn. Mẹ cảm ơn chú, nhìn nét mặt hạnh phúc của mẹ hôm ấy, em không thể quên được. Cuối cùng em quyết định mình phải trung thực và nghĩ chắc rằng người đánh mất chiếc ví này sẽ rất vui khi nhận lại mà vẫn còn nguyên như cảm xúc mẹ em lúc ấy.
  • Em đã đi đến đồn cảnh sát và khai báo cho các chú mọi việc kể cả ý định của mình từng muốn lấy một ít tiền trong ấy để mua truyện rồi em òa khóc lên như một đứa trẻ. Thật bất ngờ người mất là chú Minh cũng đang ở đó trình báo. Chú nhận lại chiếc ví, rồi đến chỗ em vuốt tóc cười bảo :” Chú cảm ơn cháu rất nhiều ! Không sao cả, cháu biết hối lỗi là được rồi! “. Sau đó chú dẫn em đi mua cuốn truyện Conan mà em rất  yêu thích cùng với một chiếc cặp sách tặng em. Chú đưa em về nhà và nói chuyện với mẹ em, khen ngợi hành động trung thực của em, cảm ơn mẹ em. Nhìn nét mặt vui mừng của mẹ  khi em đã làm được việc tốt, em thấy rất vui và tự hào. Chú chào hai mẹ con và ra về. Sáng hôm sau em còn được khen ngợi trước toàn trường vì việc làm tốt của mình, nhặt được của rơi trả lại người đánh mất , em thấy rất hạnh phúc.

III. Kết bài :

  • Suy nghĩ của bản thân

Em hứa sẽ là người luôn trung thực và làm nhiều việc tốt để làm mẹ vui lòng. Khi làm được một việc tốt sẽ thấy rất vui và hạnh phúc vì vậy mỗi người hãy là những người tốt, luôn giúp đỡ mọi người, chân thành và ngay thẳng để cuộc sống tốt đẹp hơn và luôn lan tỏa ánh sáng của lòng tốt giữa con người với con người.

TTT_ wikihoc.com

Similar Posts

2 Comments

  1. Hey there! Do you know if they make any plugins to help with
    Search Engine Optimization? I’m trying to
    get my blog to rank for some targeted keywords but I’m not seeing very good success.
    If you know of any please share. Thank you!
    You can read similar art here: GSA Verified List

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *