Kể về một chuyến ra thành phố, bài văn kể chuyện 1 chuyến em được ra thành phố lớp 6

Nếu lần đầu tiên ra thành phố có thể bạn sẽ bất ngờ với cành thành phố ồn áo náo nhiệt khác hẳn với cảnh yên ả thanh bình ở quê hương. Tuy nhiên cũng kèm theo đó là khói bụi và ô nhiễm và có thể bạn sẽ lại sớm thích về quê hơn. Hướng dẫn làm bài văn kể về một chuyến ra thành phố lớp 6 hay nhất, tập làm văn kể chuyện về 1 chuyến được đi ra thăm thành phố của em

Các bài viết về chủ đề kể về một chuyến ra thành phố được quan tâm :

• Dàn ý kể về một chuyến ra thành phố lớp 6

Dân gian có câu: “ Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”,chúng ta không chỉ học trong sách vở mà mỗi dịp được đi đó đây đều mang lại nhiều bổ ích giúp ta mở rộng góc nhìn về cuộc sống muôn màu. Với một đứa trẻ nông thôn quen sống sau lũy tre làng, một chuyến ra thành phố chắc chắn có nhiều điều chưa từng thấy, không phải cánh đồng bát ngát mà là những dãy nhà mọc san sát nhau, rồi nhà máy, xí nghiệp mọc lên như nấm đến ngỡ ngãng, rợn ngợp tầm mắt. Đây không phải đề bài khó nhưng khi làm, các bạn cần chú ý khắc họa suy nghĩ của mình qua 3 giai đoạn trước, trong và sau chuyến đi. Đi xa để trở về gần, từ chuyến đi thực tiễn đó, ta học hỏi được điều gì tốt đẹp. Sau đây là những bài văn mẫu, các bạn có thể tham khảo để giải quyết băn khoăn trong dạng bài này. Chúc các bạn học tập thật tốt!

BÀI VĂN SỐ 1 KỂ VỀ MỘT CHUYẾN RA THÀNH PHỐ  LỚP 6

Mùa thu năm nay tiết trời mát mẻ, ba em đã hứa sẽ đưa cả nhà tới thăm nhà bác cả ở thành phố Phủ Lý trực thuộc tỉnh Hà Nam. Em háo hức chờ đợi bởi khá lâu em chưa dịp tới thăm một thành phố, chuyến đi hứa hẹn mang đến cho em nhiều điều bất ngờ, thú vị.

Hôm trước khi khởi hành, ba mẹ em chuẩn bị chu đáo chút quà đặc sản của quê hương biếu gia đình bác và đồ ăn nhẹ trên xe. Đêm hôm đó, em cứ bồn chồn không sao chợp mắt được, chỉ mong trời chóng sáng để gia đình em lên đường. Chiếc xe buýt chở nhà em chuyển bánh lúc 5 giờ. Khi ấy, tiết thu se lạnh, làn sương sớm vẫn còn bảng lảng, ôm ấp quê em như một chiếc khăn voan mỏng, trong lành. Xe đi qua những khúc ngoặt của ngôi làng, bỏ lại sau lưng em những rặng tre xanh rì, những vườn chuối, vườn cau đung đưa trong làn gió heo may. Em ngoái lại ngắm nhìn quê hương mình khi xe chạy trên đường lớn, không gian thân thuộc ấy thu hẹp lại rồi khuất dần. Mẹ nhắc nhở em nên ngủ thêm chút nữa bởi đường khá xa nhưng em vẫn giương con mắt thích thú theo dõi toàn bộ hành trình này.

Chiếc xe chạy êm quá, nó như chiếc tàu siêu tốc chẳng mấy chốc đi tới gần thành phố Phủ Lý. Lúc đó, ông mặt trời thức dậy, tỏa những tia nắng vàng non tơ, lấp ló đằng xa sau những dãy núi, đồi xanh tốt. Tới thành phố, dọc hai bên đường em thấy con đường rộng dải nhựa nhẵn bóng. Hai bên vỉa hè người dân trồng nhiều cây xanh, sau đó là những dãy nhà cao tầng mọc lên san sát nhau cùng những ngôi nhà biệt thự lộng lẫy, khang trang. Em nghe ba nói rằng: Chính quyền đã đầu tư vào việc nâng cấp cơ sở hạ tầng và khoa học kỹ thuật, điều đó làm chất lượng đời sống của người dân có nhiều cải thiện rõ rệt. Bao công trình hiện đại nổi lên chứng tỏ thành phố đang vươn dậy, mạnh mẽ hơn trong tiềm lực kinh tế vững vàng. Em ngỡ ngàng khi đi qua trung tâm y tế trung ương Bạch Mai II, bệnh viện thật đồ sộ, tiện nghi. Chuyến xe của gia đình em đi qua vườn hoa của thành phố. Giữa lòng thành phố hiện đại, muôn loài hoa, loài cây vẫn bừng lên sức sống, tạo vẻ đẹp khó quên trong lòng em. Đối diện khu vườn hoa lộng lẫy là thư viện tỉnh, nó đứng hiên ngang giữa một khoảng đất rộng, thoáng đãng. Ngồi nơi đây đọc sách, ngắm nhìn trăm hoa thì còn gì bằng. Mắt không rời khỏi những điều mới mẻ đang mở ra trước mắt, em say sưa ngắm nhìn các khu đô thị mới, chạy dài trong lòng thành phố tạo nên nhịp sống hối hả, sôi nổi hơn ở quê hương em. Điều khiến em ngạc nhiên hơn cả là dãy nhà máy, xí nghiệp nơi đây không thải nhiều khí thải độc hại ra ngoài môi trường. Có lẽ chúng được xử lý qua một dây chuyền máy móc hiện đại, điều đó tạo nên những bước tiến dài trong lao động, sản xuất của thành phố.  Gia đình em đến nhà bác cả sau một chuyến đi dài. Trong 3 ngày ở nhà bác, em được biết đến nhiều hơn về vẻ đẹp bình dị của thành phố Phủ Lý. Chuyến đi mang đến cho em nhiều bài học bổ ích, ý nghĩa về cuộc sống thành phố trong thời đại mới cần phát triển vững bền.

Ba ngày trôi qua, gia đình em tạm biệt bác cả trở về quê. Lòng em còn vấn vương mãi nét đẹp của thành phố vừa giản dị vừa hiện đại để thành phố vẫn theo kịp thời đại mà không đánh mất vẻ đẹp của riêng mình.

_ Thu Hường _

ke ve mot chuyen ra thanh phoNếu bạn ở quê lần đầu ra thành phố có thể sẽ rất ngạc nhiên vì những điều mới lạ mà chưa gặp ở quê

BÀI VĂN MẪU SỐ 2 KỂ LẠI MỘT CHUYẾN RA THĂM THÀNH PHỐ

Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh ngày 05 tháng 2 năm 2017

Hải Yến thân mến!

Mình vừa kết thúc chuyến du lịch cùng với gia đình lên thăm Đà Lạt, thành phố của ngàn hoa. Vì thế mình vội viết thư ngay để chia sẻ niềm vui với Yến và kể cho bạn nghe về những điều thú vị.

Vì cuối học kì I, mình đã đạt được danh hiệu học sinh giỏi nên ba hứa sẽ thưởng cho mình một chuyến đi chơi. Từ mấy hôm trước, ba đã mua vé ở Trung tâm du lịch thành phố. Sáng mùng 2 Tết, cả nhà mình lên đường.

Trước khi đi Đà Lạt, gia đình mình phải bắt xe đi lên Sài Gòn để tiện đường đi lại. Thành phố lúc sớm mai thật quang đãng, mát mẻ. Những chú chim non thức giấc sớm hót ríu rít trên khắp các cành cây, kẽ lá. Trên đường, người và xe cộ còn thưa thớt, cũng bởi mọi người đều về quê để ăn Tết cùng ông bà. Ra khỏi thành phố, xe rẽ ra quốc lộ 1 và bắt đầu tăng tốc. Mình ngồi ở ghế sát cửa sổ nên có thể dễ dàng ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài. Cậu nhóc em mình thì cứ chạy nhảy trên xe, luôn miệng hỏi về mọi điều, tỏ vẻ thích thú.

Xe rẽ sang quốc lộ 20 đi Đà Lạt. Từ đây con đường uốn mình chạy giữa màu xanh bát ngát của những rừng cao su nối tiếp nhau. Phong cảnh mỗi lúc một khác. Chiếc xe lên dốc, xuống đèo liên tục. Có những đèo rất cao và dài đến hàng chục cây số. Bác lái xe bình tĩnh và khéo léo lái xe qua những chặng đường cua tay áo hiểm trở với một bên là núi cao, một bên là vực thẳm. Ba giờ chiều, xe đã tới địa phận thành phố Đà Lạt, điểm du lịch nổi tiếng trong cả nước. Từ xa mình đã nhìn thấy rừng thông nhấp nhô trong ánh nắng vàng ươm như rót mật. Xe càng tiến đến gần, hai chị em mình càng hò reo thích thú. Oa! Quả là một cảnh tượng hùng vĩ bày ra trước mắt. Mình có cảm giác như lạc vào cõi thần tiên, tuyệt đẹp và kì diệu giống như trong câu chuyện cổ tích bà thường hay kể. Những thác nước tuôn dài như một áng tóc trữ tình, vừa hùng vĩ vừa nên thơ. Giữa rừng thông, thấp thoáng những ngôi biệt thự lợp mái đỏ tươi như những lâu đài huyền bí. Càng gần về thành phố, Đà Lạt đã để lại một ấn tượng khó quên. Yến có biết đó là gì không? Để mình bật mí nhé. Những con đường nơi đây rất ít phương tiện giao thông, hoàn toàn trái ngược lại với suy nghĩ của mình về những thành phố lớn và đặc biệt hơn nữa đường ở Đà Lạt hoàn toàn không có sự góp mặt của đèn tín hiệu giao thông. Đà Lạt quả là một thành phố yên bình chứ không xô bồ, bon chen như nhiều nơi.

Gia đình mình thuê một khách sạn nhỏ nhưng khá xinh đẹp và đầy đủ tiện nghi, xung quanh khách sạn còn có sân vườn tạo cảm giác như đang ở nhà. Bữa ăn đầu tiên, mình được thưởng thức những món ăn cao nguyên ngon miệng mà có nhiều món mình không thể nhớ vì tên chúng rất lạ. Món tráng miệng gồm nhiều loại hoa quả khác nhau, tuy đã quen thuộc nhưng ngon hơn nhiều khi mẹ mình mua ở chợ. Những quả dâu tây chín mọng, màu đỏ chót. Cam thì vàng óng, đầy những nước. Buổi tối, các cô chú nhân viên khách sạn hướng dẫn gia đình mình và nhiều gia đình khác tổ chức cắm trại. Được quây quần cùng gia đình bên bếp lửa, được làm quen với nhiều người bạn, vừa được sưởi ấm, vừa được nướng ngô, khoai, những trải nghiệm đó có lẽ là trải nghiệm thú vị nhất mà mình đã trải qua.

Chuyến du lịch kéo dài ba ngày hai đêm. Trong khoảng thời gian đó, mình đã được đi thăm quan rất nhiều cảnh đẹp của Đà Lạt. Nào là hồ Xuân Hương với làn nước tĩnh lặng hòa chung với cái dịu dàng của con người và mảnh đất nơi đây. Nào là đồi thông với hàng ngàn những cây thông được chăm sóc cẩn thận, tạo nên một vẻ đẹp quyến rũ. Mình còn được thăm quan thung lũng Tình Yêu với biết bao loài hoa xinh đẹp: hồng nhung, lay ơn, cẩm tú cầu, thược dược, cẩm chướng, hoa loa kèn, phong lan, địa lan. Ba chụp cho cả nhà biết bao nhiêu ảnh đẹp để làm kỉ niệm.

Đà Lạt trong dịp Tết thật tuyệt vời. Người đông như đi trẩy hội. Khắp các nẻo đường, đèn hoa lấp lánh. Những chiếc áo len, áo khoác, khăn choàng đủ màu…làm cho đường phố thêm sinh động.

Thời gian thăm quan vùn vụt trôi qua, đã đến lúc phải tạm biệt thành phố thân yêu. Chuyến đi đã mở rộng tầm hiểu biết của mình về đất nước, con người. Đất nước mình đi đâu cũng đẹp như tranh vẽ, con người thật hiếu khách, nhân hậu. Nếu có dịp, Hải Yến nhất định phải cùng gia đình thăm xứ sở mộng mơ này nhé.

Thôi thư đã dài, mình xin dừng bút ở đây. Chúc Yến và gia đình một năm mới hạnh phúc và bình an.

Bạn thân

Thanh Thủy

Similar Posts

2 Comments

1. Hi there! Do you know if they make any plugins to assist with SEO?
    I’m trying to get my site to rank for some targeted keywords but I’m
    not seeing very good success. If you know of any please share.
    Appreciate it! You can read similar article
    here: Scrapebox AA List

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *