Cảm xúc về con vật nuôi lớp 7 – Bài văn nêu cảm xúc về con mèo nhà em hay nhất

Hướng dẫn bài văn cảm xúc về con vật nuôi lớp 7 hay nhất, cảm nghĩ cảm xúc về con vật nuôi em yêu thích nhất hoặc con vật nhà em như con chó con mèo

Các bài viết về chủ đề vật nuôi được quan tâm :

  • Dàn ý cảm xúc về con vật nuôi lớp 7
  • Bài viết số 2 lớp 8 đề 1: Kể về một kỉ niệm đáng nhớ đối với con vật nuôi mà em yêu thích
  • Dàn ý bài viết số 2 lớp 8 đề 1: Hãy kể về một kỉ niệm đáng nhớ đối với con vật nuôi mà em yêu thích
  • Tả con vật nuôi trong nhà lớp 4

Chắc hẳn mỗi người trong chúng ta đều dành tình yêu cho những loài vật xung quanh dù ít hay nhiều. Ta yêu chúng không chỉ bởi hình dáng, cử chỉ đáng yêu mà còn bởi sự hữu ích của chúng trong cuộc sống. Đó là những chú chó ngày ngày chăm chỉ trông cửa trông nhà, là những chú mèo với bộ lông mượt mà giúp bắt chuột để bảo vệ mùa màng,… Những con vật ấy không biết tự bao giờ đã trở thành người bạn thân thiết, gắn bó với cuộc sống con người. Và trong chương trình ngữ văn lớp 7, chúng ta sẽ bắt gặp đề biểu cảm về một loài vật nuôi. Đây là đề bài không khó song khi làm bài các bạn cần đảm bảo được các ý như miêu tả ngoại hình, đặc điểm, lợi ích … kết hợp cùng các yếu tố biểu cảm cũng như các biện pháp nghệ thuật để bài viết sinh động. Sau đây là bài văn mẫu như một gợi ý để các bạn tham khảo. Chúc các bạn thành công!

BÀI VĂN MẪU HƯỚNG DẪN ĐỀ VĂN BIỂU XÚC VỀ CON VẬT NUÔI LỚP 7

Cuộc sống của chúng ta trở nên vui vẻ và thoải mái biết bao khi có sự gắn bó của những loài vật. Trong đó em thích nhất là con mèo.

Nhà em có nuôi một chú mèo rất xinh xắn. Đây là món quà mà bà nội yêu dấu đã tặng cho em nhân dịp sinh nhật lần thứ 10. Em rất yêu quý và đặt tên cho chú là Tiêu Đen. Năm nay chú đã được hai tuổi. Chú khoác lên mình bộ lông màu đen tuyền, mượt mà như một tấm lụa. Những lúc rảnh rỗi em thường vuốt ve chú trong lòng. Những lúc như thế, chú thường dịu đầu vào tay em như một cậu em nghịch ngợm ưa cưng nựng. Chiếc đầu nhỏ xinh, tròn xoe như quả bóng tennis. Đôi mắt to tròn, đen láy như hai hòn bi ve. Vào đêm tối, đôi mắt ấy sáng lên lấp lánh, có thể nhìn rõ mọi vật. Vì thế chú thường là kẻ săn mồi tuyệt đỉnh trong nhà. Hai chiếc tai nhỏ hình tam giác lúc nào cũng dỏng lên cao để lắng nghe những âm thanh của cuộc sống xung quanh, để thám thính những động tĩnh của lũ chuột. Chú có cái mũi phơn phớt hồng lýc nào cũng ươn ướt y như đứa trẻ bị cảm cúm. Hai bên khóe miệng là hai bộ ria như những chiéc ăng ten để đánh hơi kẻ thù. Những chiếc ria nhỏ như những cây tăm nhưng rất tinh và thính, dù lỹ chuột có chốn đi chăng nữa thì Tiêu Đen cũng tìm ra. Chiếc đuôi trông mới đáng yêu làm sao. Nó nhỏ nhỏ xinh xinh lúc nào cũng cuộn tròn, cis lúc lại ve vẩy khi muốn nũng nịu.

Bốn chiếc chân thon dài tuy nhỏ bé nhưng rất nhanh nhạy.  Đôi chân có thể chạy nhanh thoăn thoắt để bắt kịp con mồi, đôi chân có thể trèo lên cây cau và nhảy xuống từ cao mà không hề thị đau. Đó là bởi các khớp ở chân mèo co duỗi rất nhịp nhàng, phần phí dưới có mảng thịt dày mà bên trong đó là những chiếc móng nhọn được thu vào, khi cần thì xòe ra một cách nhanh chóng.

Tiêu Đen là chú mèo săn mồi đại tài trong gia đình em. Chỉ những tiếng kêu “Meo… Meo… Meo” cũng đủ uy lực làm bọn chuột sợ chết khiếp. Có lần thấy con chuột đang lẻn vào gác xép đựng thóc để ăn. Chú mèo đứng từ xa quan sát rồi co chân phóng thẳng về phía con chuột. Lát sau, chú chuột đã nằm gọn trong móng vuốt chú mèo. Từ ngày có Tiêu Đen, gia đình em không có một bóng chuột lảng vảng đến, Tiêu Đen trông nom kho thóc rất tốt.

Là mèo thì con nào cũng thích ăn cá và Tiêu Đen cũng vậy. Ngày nào em cũng dặn mẹ đi chợ mua cá rồi về tự tay nướng lên thơm phức cho chú ăn. Bởi vậy mà Tiêu Đen quý em nhất nhà, lúc nào cũng quấn quýt và nũng nịu bên cạnh. Mỗi buổi sớm mai, khi những tia nắng vàng như mật rót vào từng cành cây kẽ lá, trải vàng trên sân nhà em thì Tiêu Đen là ra nằm giữa sân sưởi nắng ấm. Nằm kềnh giữa sân, mắt chú nhắm lim dim như đang suy tư điều gì trông mới đáng yêu làm sao.

Em rất yêu quý Tiêu Đen bởi đó không chỉ là món quà sinh nhật đầu ý nghĩa mà còn là người bạn rất hữu ích. Em tự nhủ sẽ chăm sóc cho Tiêu Đen thật tốt để chú luôn mạnh khỏe và hữu ích.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *