Tả một lực sĩ đang cử tạ, bài văn miêu tả hình ảnh một người lực sĩ đang nâng tạ

Trong các kỳ đại hội thể thao trong nước khu vực hoặc trên toàn thế giới thì môn cử tạ luôn có trong danh sách thi đấu và có rất nhiều hạng cân khác nhau thi đấu. Bạn có thể sẽ bắt gặp hình ảnh các lực sĩ đang đẩy tạ như cử giật và cử đẩy trên truyền hình rất nhiều. Vậy làm sao để làm 1 bài văn miêu tả lực sự hay nhất. Hướng dẫn học sinh làm bài văn miêu tả một lực sĩ đang cử tạ lớp 6 hay nhất, tập làm văn tả hình ảnh một người lực sĩ đang cử tạ

Các bài viết liên quan tới chủ đề tả lực sĩ đáng chú ý:

  • Dàn ý tả một lực sĩ đang cử tạ lớp 6
  • Tả cây hoa đào vào dịp tết lớp 6
  • Tả quang cảnh trường học em trước buổi học
  • Tả phiên chợ quê em

Chắc hẳn mỗi chúng ta đều ấp ủ cho mình những con người lí tưởng làm hình mẫu. Đó có thể là một nhà khoa học với những phát minh mới mẻ về quy luật cuộc sống. Hay trở thành anh bộ đội dũng cảm chắc tay súng để canh giữ vùng lãnh thổ quốc gia. Cũng có thể ta ước ao trở thành một lực sĩ với sức khỏe cường tráng, dáng người oai phong. Vẻ đẹp ấy kết tinh rõ nét nhất khi người lực sĩ ấy nâng tạ trên khán đài. Khoảnh khắc của sự thành công ghi nhận bao nỗ lực tập luyện bền bỉ không ngừng nghỉ của họ. Khi miêu tả lực sĩ đang cử tạ, các bạn cần chú miêu tả ngoại hình của anh ta lúc trước trận đấu ,đặc biệt khi lực sĩ nâng tạ và lúc hạ quả tạ xuống. Mong rằng, những bài viết dưới đây sẽ hữu ích cho các bạn còn băn khoăn về đề bài này. Chúc các bạn học tập thật tốt!

BÀI VĂN MẪU SỐ 1 MIÊU TẢ LỰC SĨ ĐANG CỬ TẠ LỚP 6

Mỗi tối thứ bảy, em đều dành chút thời gian theo dõi chương trình Thể thao cùng anh trai qua màn ảnh nhỏ. Hôm nay là trận thi đấu kịch tính của những lực sĩ trên khán đài đông nghẹt người xem. Em như bị cuốn vào cuộc so tài chung kết căng thẳng ấy.

Chỉ còn 4 thí sinh nằm trong danh sách trận đấu. Sau khi người dẫn chương trình giới thiệu, từng người bước ra sân thi đấu giữa những tiếng reo hò vang dội, lời cổ vũ nồng nhiệt. Anh em thường nói với em rằng: Môn cử tạ luôn đòi hỏi người tham gia phải có sức khỏe và thể lực tốt. Nhìn  chú lực sĩ bước đi hùng dũng, oai phong như người chiến binh dũng cảm sẵn sàng xung trận. Chú mặc chiếc áo mỏng, bó sát người làm nổi lên những cơ bắp cuồn cuộn. Các chú khoảng 30 tuổi, dáng người cao to, vạm vỡ khiến nhiều người nể phục. Vai chú vuông, rộng, ngực nở nang hơn người bình thường, cơ bụng sáu múi hiện lên rõ nét. Gương mặt chữ điền cương trực của chú nổi bật với đường lông mày đen và rậm rạp. Nước da chú nâu bóng, coi chú chẳng khác nào một pho tượng đúc. Chú lực sĩ thoáng mỉm cười và cúi chào khán giả, ánh mắt chú khi ấy thật dễ gần.

Chú tập qua mấy động tác khởi động để phần được tốt hơn. Chú chọn mức tạ hàng trăm cân, đó là một thử thách khá lớn với chú, bởi ít thí sinh nào có thể vượt qua thử thách đó. Sau tư thế chuẩn bị, chú đến bên quả tạ, choãi hai chân và lấy tư thế vững vàng. Người chú hơi ngả về trước, tay chú nắm chặt lấy thanh sắt nối hai đầu tạ. Mọi khoảnh khắc, tiếng ồn bỗng im bặt, dường như mọi người nín thở chờ xem kết quả của chú lực sĩ. Quả  tạ được nâng lên từ từ rồi tới ngang ngực. Chú hơi ưỡn ngực về trước để lấy thăng bằng. Da mặt chú đỏ tía, những giọt mồ hôi lấm tấm trên gương mặt, những đường gân chạy ngoằn ngoèo khắp chân, tay. Bỗng tiếng reo hò vang dội, phá vỡ sự im lặng vừa qua khi chú lực sĩ đưa quả tạ qua đầu. Chú giữ nguyên tư thế đó trong vòng mấy giây rồi chú ném quả tạ xuống  trước mặt và bước lùi về phía sau. Chú đã đạt được một thành tích xuất sắc trong cuộc thi này. Chú cúi đầu chào, cảm ơn sự cổ vũ nhiệt tình của mọi người. Một số người chạy lại tặng chú những bó hoa tươi thắm, tất cả đều trầm trồ thán phục khả năng, sức mạnh của chú. Em biết rằng, thành tích ấy là kết quả của cả một quá trình tập luyện bền bỉ, nghiêm túc để đạt lấy vinh quang.

Cuộc thi chưa dừng lại ở đó, ba lực sĩ còn lại, các chú cũng lần lượt bước lên khán đài thi đấu. Họ cũng thể hiện rõ nét vẻ đẹp thân hình lực lưỡng của mình. Nhưng chưa ai qua được mức tạ của chú lực sĩ đầu tiên thách đấu. Những tiếng “ ồ” tiếc nuối vang lên khi thấy quả tạ chưa được nâng qua đầu thí sinh, đã bị trôi xuống mặt đất. Cuối cùng là lúc trao thưởng, mọi người đều ngưỡng mộ chú lực sĩ đạt giải nhất, đó là phần thưởng vô cùng xứng đáng với mọi nỗ lực của chú.

Chương trình khép lại mà lòng em còn in đậm hình ảnh của chú lực sĩ với thể lực cường tráng như người hùng. Em thầm nghĩ: cần cố gắng luyện tập chăm chỉ để có được sức khỏe như chú.                                                                                    -Thu Hường – wikihoc.com

luc si dang cu ta
Bạn có thể gặp lực sĩ đang cử tạ trên truyền hình hoặc các trung tâm thể dục thể thao trong các cuộc thi

BÀI VĂN MẪU SỐ 2 MIÊU TẢ HÌNH ẢNH MỘT LỰC SĨ ĐANG CỬ TẠ LỚP 6

Chắc hẳn mỗi chúng ta đều có cho mình những ước mơ đam mê, đều có cho mình những sở thích riêng như giáo viên, bác sĩ… Mỗi nghề nghiệp đề có những vai trò khác nhau có thể cung cấp tri thức cho mọi người, giúp đỡ mọi người qua những cơn nguy hiểm của bệnh tật. Còn đối với em thì hình ảnh của những anh lực sĩ đang cử tạ lại cho chúng ta ao ước về một thân hình khỏe mạnh, sức khỏe dồi dào.

Em là một người rất thích xem thể thao nên tuần vừa qua trên ti vi có chiếu chương trình thể thao về môn cử tạ. Trong đó em rất ấn tượng với anh Hoàng Anh Tuấn vận động viên cử tạ xuất sắc của Việt Nam. Sau lời giới thiệu của người dẫn chương trình anh bước ra sân khấu như một lực sĩ trong sự hò reo vui mừng, cổ vũ nồng nhiệt của khán giả.  Bước ra sân khấu, anh mặc bộ quần áo thể thao bó sát người và cử động vài động tác khởi động để trong quá trình thi đấu diễn ra thuận lợi và dễ dàng hơn. Anh có dáng người không cao lắm nhưng trông anh thật khỏe mạnh, thân hình săn chắc. Hai bắp tay cuồn cuộn trông rất khỏe mạnh. . Vai chú vuông, rộng, ngực nở nang hơn người bình thường, cơ bụng sáu múi hiện lên rõ nét Gương mặt với đôi lông mày rậm toát lên vẻ cương nghị nhìn anh thật tự tin bước ra sân khấu. Làn da ngăm đen toát lên vẻ khỏe mạnh của một con người lực sĩ, trông anh như một bức tượng đồng được chạm khắc đáng để ngưỡng mộ.

Phần thi của anh Tuấn bắt đầu. Cũng giống như các phần thi khác, có bốn người bước ra sân khấu, mỗi người có một dáng vẻ và thần thái riêng. Một tiếng còi vang lên, các thí sinh bắt đầu vào cuộc. Gương mặt cương nghị của anh Tuấn lộ ra với đầy vẻ quyết tâm. Đôi lông mày nhíu lại, đôi môi mím chặt cho thấy sức mạnh của quả tạ rất nặng. Hai cánh tay ghì chặt xuống để lấy sức nâng quả tạ lên, những bắp tay càng nổi ên cuồn cuộn và săn chắc hơn. Anh đứng choãi chân, lấy thế vững vàng rồi cúi người xuống, ngực hơi ưỡn về đằng trước, hai tay đặt lên thanh sắt đầy chắc chắn. Da mặt chú đỏ tía, những giọt mồ hôi ròng ròng chảy xuống trên gương mặt, những đường gân chạy ngoằn ngoèo khắp chân, tay. Quả ta trước mắt anh bây giờ rất nặng phải lên tới hàng 100 kg. Mọi người xem cũng hồi hộp, nín thở cảm giác như con tim ngừng đập. Xem ti vi mà em cũng có cảm giác nó như đang hiện ra trước mắt vậy. Hai chân trụ vững trãi như dính liền trên mặt đất, từ từ nâng lên cao, đưa người. Với những tư thế như thế và sự chuẩn bị kĩ lưỡng quả tạ được nhấc bổng lên. Và sau vài giây sau anh lại hạ quả ta xuống một cách bình thản. Và màn thi đấu kết thúc. Tất cả người xem đều hò reo, vỗ tay rầm rộ và còn có những giọt nước mắt vỡ òa trong niềm vui hạnh phúc. Anh đã đem vinh quang cho con người và cho cả dân tộc Việt Nam. Chiếc huy chương vàng đã đền đáp xứng đáng cho những tháng ngày tập luyện vất vả của anh.

Chương trình đã kết thúc, nhưng hình ảnh anh lực sĩ đang cử tạ đã để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc khó quên. Anh sẽ mãi là niềm tự hào và ngưỡng mộ của biết bao thế hệ sau này về một sức khỏe phi thường.

Bùi Hiên – wikihoc.com

Similar Posts

96 Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *